27 June, 2011

วิธีการ สร้างแรงบันดาลใจ เพื่อลดความอ้วน

เรารู้กันอยู่แล้วว่า ลดความอ้วนนั้นเป็นเรื่องยากเย็นแสนเข็ญ แรงบันดาลใจในการลดน้ำหนักจึงสำคัญมากๆเพราะเป็นการเตรียมตัวและใจของเราให้พร้อมและมีแรงฮึด สู้ไม่ถอย วันนี้พี่มีกลวีการสร้างแรงบันดาลใจเพื่อลดความอ้วนมาฝากครับ

กลวิธีที่1
ขอให้คิดเสมอว่า เราจะต้องมีหุ่นที่สวยได้อย่างแน่นอน แน่นอนหากเราคิดเช่นนี้ การกระทำของเราก็จะเดินทางไปพร้อมกับความคิด มีความมุ่งมั่นว่าจะต้องมีหุ่นสวยให้ได้ แล้วเราจะทำทุกวิธีทาง
เพื่อเดินทางไปถึงจุดหมายปลายทางของความตั้งใจ นั่นคือการูปร่างทีสวยงาม นอกจากนี้แล้ว มันยังช่วยให้เกิดความฮึกเหิมมากยิ่งขึ้นด้วยตราบใดที่คิดอยากจะลดหุ่น เพื่อให้ทรวดทรงองค์เอวเพรียวบาง ตราบ
นั้นเราก็จะมีความพยายามที่จะทำให้ได้ แล้วในที่สุดก็จะทำมันได้ แต่หากเรามัวแต่คิดว่า เราคงไม่มีวันผอมได้อย่างแน่นอน แรงกายแรงใจก็จะหดหาย ทำให้เกิดความรู้สึกทดท้อ มันจะแสดงผลถึงการกระทำของเรา ที่จะเหลือความตั้งใจและมุ่งมั่นเพียงน้อยนิด และหมดแรงฮึดไปในที่สุด

กลวิธีที่2
เมื่อคุณเห็นคนทีมีร่างกายสมบูรณ์แบบ ชนิดที่ว่ารูปร่างเพอร์เฟ้กต์
เต็มไปด้วยมัดกล้ามแบบชายหนุ่มมาดแมน (แรงเกินร้อย) หรือหุ่นนางแบบ
สุดแสนเข็กขี่ (เกินห้ามใจ) คุณที่เป็นผู้หญิงหรือเป็นผู้ชายก็อยากจะมีรูป
รางอย่างนั้นบ้างใชไหมละ ซึ่งมันฟงผลถึงต่อมความรู้สึกอยากของคุณ ก่อน
ที่จะเปลี่ยนแปลงเป็นความพยายามที่มุ่งมั่นนี่แหละคืออีกหนึ่งแรงบันดาลใจ
ที่สำคัญเช่นกัน เพราะมันทำให้คุณรู้สึกอยากมีรูปร่าง*บบนั้นบ้าง แรง
บันดาลใจนี้ทำได้ไม่ยาก เพียงแต่คุณหารูปนายแบบนางแบบหรือจะเป็น
รูปของใคร่ได้ คนที่คุณอยากมีรูปร่างอย่างเขาคนนั้น นำมันมาติดไว้ตรง
ที่ๆ คุณจะเห็นได้ชัดทุกเวลา เช่น ติดตรงตู้เย็น ประตูห้องนอน ประตูห้องน้ำ
หรือตามผนังบ้านในส่วนด่างๆ หรือจะติดรอบบ้านเลยก็ได้ รูปพวกนั้นจะ
ทำให้คุณรู้สึกตัวอยู่ตลอดเวลาว่า คุณจะต้องมีรูปรางแบบนั้นให้ใด้ แถมยัง
เป็นเครื่องเตือนใจชั้นดีด้วย ว่าอีกไม่นานคุณก็จะมูีรปร่างทีแสนเพอร์เฟ้กต์
อย่างนี้แล้วล่ะ แรงบันดาลใจของคุณจะเพิ่มขึ้นอีกเป็นกองเชียวนะ


กลวิธีที่3
การจะลดน้ำหนักให้ได้ผลนั้นคือ การทำเพื่อตัวเอง ไม่ใช่การทำเพื่อคนอื่น เพราะนี่มันคือร่างกายของเรา มันจึงเป็นการเริ่มต้นที่ความตั้งใจที่แท้จริงของเราเท่านั้น อย่าเอาใครคนไหนมาเป็นตัวตัดสินว่าเราจะต้องทำเพื่อเขา เราลดน้ำหนักตามความต้องการของเพื่อน ของคนรัก ของคนรอบข้าง ทีชอบบ่นกระปอดกระแปดว่าคุณชักจะอ้วนเกินไปแล้วนะ ช่วยๆลดหน่อยได้ไหม หากเราลดเพื่อเหตุนี้ มันไม่ใช่แรงบันดาลใจที่ดีนัก การทำแบบนั้นจะทำให้เรามีแรงบันดาลใจเพียงชั่วขณะเดียวเท่านั้น แต่นานไปเราจะรู้สึกท้อใจ ถ้ามันยังไม่ประสบความสำเร็จ จะเกิดคำถามขึ้นว่า “นี่ฉันกำลังทำถ้าอะไรอยู่เนี่ย” แล้วในที่สุดก็จะเลิกล้มความตั้งใจไป ทางที่ดีที่สุดคือการเริ่มต้นทำเพื่อตัวเอง ตัวของเราเองเพียงคนเดียวเท่านั้น เพราะมันจะทำให้ตอบคำถามของตัวเองได้ ว่าสิ่งที่เรากำลังทำอยู่นั้น ไม่ใช่การทำเพื่ออะไร แต่เป็นการทำเพื่อตัวเองอย่างแท้จริง ผลที่ได้ก็เพื่อตัวของเราเอง แรงบันดาลใจของคือความมุ่งมั่นที่จะทำเพื่อตัวเอง ไม่ใช่ทำเพื่อใคร สิ่งนี้จะทำให้เราไม่ละทิ้งความตั้งใจไปกลางคัน และมันจะทำให้เราประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน

แรงบันดาลใจที่นำเสนอวันนี้ คือสิ่งที่เราจำเป็นต้องมีไว้ใช้ในการลดความอ้วน เพราะมันคือแรงบันดาลใจที่ใช้ได้จริง เมื่อไหร่เราทำให้ตัวเอง มีแรงบันดาลใจทั้งสามข้อนี้แล้ว เส้นชัยจะอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

No comments:

Post a Comment