29 May, 2011

สวยด้วยน้ำมันมะกอก

คนสมัยโบราณในแถบเมดิเตอร์เรเนียนนิยมใช้น้ำมันมะกอกบำรุงความงาม
เพราะอุดมด้วยวิตามินอี วิตามินเอ และพอลิฟีนอล ที่มีคุณสมบัติแอนติออกซิแดนท์
ป้องกันปัญหาผิวแพ้ง่าย มิ้รวรอย และจุดด่างดำ ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือด
เพิมความเต่งตึงให้ผิว มาดูกันสิว่าน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ ใช้บำรุงส่วนใดได้บ้าง

น้ำมันมะกอก

1.ดูแลเส้นผม ใช้น้ำมันนวดหนังศีรษะก่อนสระผม จะทำให้รากผมแข็งแรง
หลังสระผมใช้นวดปลายผมแล้วปล่อยให้แห้ง แก้ปัญหาเส้นผมแตกปลายได้

2.รักษาสิว แต้มน้ำมันมะกอกบนหัวสิว เพื่อขับไขมันที่อุดตันออกมา
ป้องกันไม่ให้สิวอักเสบมากขึ้น

3. มือนุ่มสวย ลูบไล้น้ำมันมะกอกบางๆ ให้ทั่วมือ เน้นบริเวณเล็บและ
ขอบ เล็บ เป็นพิเศษ

4.ออยล์นวดผิวกาย ช่วงหน้าหนาวคนผิวแห้งควรใช้น้ำมันนวดหน้าหรือ
ผิวกายก่อนอาบน้ำ จะทำให้ผิวไม่แห้งเป็นขุยและเนียนนุ่มขึ้นป้องกันผิวแตกลาย สำหรับหณิงตั้งครรภ์ทาน้ำมันหลังอาบน้ำ ป้องกันผิวลายและอาการคันได้

**ควรเลือกใช้น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ 100 % (01ive virgin oil) เพื่อให้ได้คุณค่า
วิตามินสูงและไม่ระคายเคือง ก่อนใช้ให้หยดน้ำมันมะกอกบนฝ่ามือ ถูจนอุ่น
แล้วลงมือนวดได้เลย

ที่มา นิตยสาร Health&Cuisine มกราคม 2551

No comments:

Post a Comment