06 May, 2011

ไดเอต เรื่องง่ายๆ ธรมชาติๆ

การไดเอตเป็นเรื่องง่ายๆที่ใครก็ทำได้ การไดเอตเป็นเรื่องธรรมดาที่ฟังคุ้นหู โดยเฉพาะสาวๆต้องเคยพูดกันบ่อยๆจนติดปากอย่างแน่นอน การไดเอตกับการลดน้ำหนักมีความหมายคนละอย่าง สำหรับคนที่อยากมีหุ่นสวยชวนมอง ต้องทำความเข้าใจเรื่องการไดเอตกันให้มากเพราะการไดเอตมักมีอุปสรรคต่างๆ คอยเข้ามาขัดขวางอยู่เรื่อยๆ โดยเฉพาะ เมนูอาหารอร่อยๆที่คอยมาล่อตา ล่อใจเราอยู่เป็นประจำ เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ความสุขของคนเรานั้น อีกข้อหนึ่งคือการได้กินอาหาร อร่อยๆ ถูกปาก ในบรรยากาศดีๆ


สาวหุ่นดี
*ภาพจาก:gossipza.com

อุปสรรคอย่างหนึ่งของการไดเอตกคือ คนรอบข้างผู้หวังดีมักกลัวว่าคุณจะไดเอตแบบหักโหมจนเป็นลมเป็นแล้งไป หรือบางคนก็เห็นว่าความตุ้ยนุ้ยของคุณ ก็ดูน่ารักน่าหยิกดี ไม่เห็นต้องไดเอตให้วุ่นวายและบ้างก็บอกกับคุณว่าคุณต้องทรมานตัวเองไปทำไมเพียงแค่อยากผอมสวยไปตามกระแสแต่ใครจะรู้ดีเท่ากับคุณ ใครจะรู้ว่าที่คุณต้องไอเดตนพ้นไม่ได้เป็นเพราะกระแสอยากผอม ชนิดที่ว่าเดินมาดูเหมือนสาวไม่มีไส้หรือผอมจนแทบปลิวลม


สิ่้งที่คุณต้องการก็คือการมีรูปร่างสมส่วน มีสัดส่วนที่พอจะทำใหู้ร้ว่าตรงไหนที่เรียกว่าเอว และสิ่งสำคัญก็คือสุขภาพที่ดีขึ้น เมื่อคุณสามารถลดน้ำหนัก ได้

ขณะที่คุณไดเอตอยู่นี้จึงต้องเลิกหวั่นไหวกับคำพูดใครๆ เพราะแม้เขาจะดูหวังดีเพียงใด แต่คุณก็ย่อมรู้ว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่
อย่าลืมว่าไดเอตนั้นเป็นเรื่องธรรมชาติ ในเมื่อคุณสามารถกินจนอ้วนได้ ปล่อยปละละเลยตัวเองมาตลอดหลายปีโดยไม่เคยออกกำลังกายสักครั้ง และกินอาหารขยะมานับไม่ถ้วน การไดเอตจึงต้องเข้ามามีส่วนในเพื่อให้คุณเลิกพฤติกรรมแย่ๆ เหล่านั้น แล้วหันกลับมาดูแลตัวเอง

No comments:

Post a Comment