24 February, 2011

ทำเล็บเหลือง ให้กลับมาสวย

นอกจากมือและเท้า “เล็บ” ก็ถือได้ว่าเป็นส่วนประกอบที่เสรมเสนห์ให้คุณได้ไม่น้อยเลยทีเดียว เมื่อผวงาม
มอและเท้าเนียนนุ่ม แต่เล็บดูเกรอะกรังคงตูหมดเสน่ไปในพริบตา และไม่มีคุณสาว ๆ คนไหนปฏิเสธได้ว่าไม่อยากสวย ตั้งแต่เส้นผมจรดปลายเท้าจริงมั้ย

ถึงเวลาในการเริ่มดูแลเท้าและเล็บ เพื่อให้มันสามารถอวดโฉม บนรองเท้าแตะคู่ใจของคุณึในัฤัดูพรอิ้น
นได้แล้ว เรามีวิธีง่ายๆ มาฝาก

ทำเล้บ

วิธีแก้ไขเล็บเหลืองให้กลับสวยใส
สาวๆ ยุคใหม่ มักจะทาเล็บเท้าด้วยสีสันที่สะดุตตา เช่นสีแดงที่ทำให้คุณดูเป็นสาวร้อนแรง และเซ็กซี่ แต่ความเซ็กซี่นั้นกลับหมดไปทันที เมื่อคุณล้างเล็บออก และพบคราบเหลืองคล้ายนิโคตินติดอยู่ บนเล็บ ชวนให้สงสัยว่า เอ.... เราไม่ได้สูบบุหรี่นี่นา ทำไมคราบคล้ายนิโคตินมาปรากฏผิดที่ตรงเล็บเท้าได้ ล้างเท่าไหร่ก็ล้างไม่ออกเพราะยาทาเล็บสีแดง ม่วงแดง หรือในตระกูลสีน้ำตาลทั้งหลายล้วน ประกอบไปด้วยเม็ด4ดำ ส่งเมื่อล้างออกจะทิง้คราบเหลืองไว้ให้ดูต่างหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณไม่ได้ทายาเคลือบเล็บรองพื้นไว้ก่อน

ส่วนผสม
- ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 6 หยด
- น้ำ 1 /3 ถ้วย
- ออยล์ หรือ ครีมสาหรับเข้ามีที่วิตามินอีผสมอยู่

วิธีทำ
1. เพียงคุณหยดไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 6 หยด ผสมลงในน้ำ 1 /3 ถ้วย
2. แล้วแช่เท้าของคุณลงไปเป็นเวลา 2 นาที จากนั้นทำความสะอาดเล็บ และซอกเล็บให้ทั่วด้วยแปรงสฟัน
3. เสริมด้วยการนวดเท้าและเจ็บด้วยออยล์ หรือ ครีมสำหรับเท้ามีที่วิตามินอีผสมอยู่ ทิ้งไวัอกสัก 2 นาที
4. แล้วล้างออกให้สะอาด เท่านี้ทั้งเท้าและเล็บของคุณก็จะดูดีเหมือนเดิม

วิธีตกแต่งเล็บให้สวยงามสะดดตๆ

ขั้นตอนแรก
เตรียมน้ำร้อนใส่ร่างไว้พอประมาณ พร้อม ผ้าเช็ดตัววางไว้ข้างๆ กัน จากนั้นใส่เกลือแมกนีเซียมซัลเฟตลงไป 1/2 ถ้วย สำหรับคุณๆ ที่ต้องการความหอมกรุ่นหรือสร้างบรรยากาศ ห้องของคุณให้ดูราวกับกำลังอาบน้ำในบ่อน้ำแร่ คุณสามารถหยดยา ประเภทไอระเหยทั้งหลายที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากต้นโรสแมรี
ยูคาลิปตัส หรือ เมนทอล ลงไปด้วยก็ได้

ขั้นที่สอง
ใช้สำลีชุบน้ำยาล้างเล็บ ล้างเล็บสีเก่าออกเสียก่อน ส่วนคุณๆ ที่ผิวแห้ง ควรชโลมเข้าด้วยน้ำมันมะกอกก่อนการล้างเล็บ จากนั้นตัดเล็บและตกแต่งขอบเล็บด้วยตะไบ รูปร่างของเล็บที่จัดว่า สวย และไม่เสี่ยงต่อการฉีกขาดคือ รูปส่เหลี่ยมมุมมน

ขั้นทีสาม
น้ำร้อนที่คุณเตรียมไว้ก็เริ่มอุ่นได้ที่ หาเก้าอี้นั่งสบายๆ พร้อมแช่เท้าลงไป แล้วอ่านหนังสืออ่านเล่นเพลินๆ หรือจะเปิดเพลงบรรเลงเพราะๆ ฟัง เพียงเวลา 5 นาทีผ่านไปไวเหมือนโกหก ก็พักเท้าบนขอบอ่าง ยังไม่เสร็จขั้นตอน เพื่อไม่ให้ส้นเท้าของคุณเกืดอาการน้อยเนื้อต่ำใจ ประท้วงโดยออกอาการเคล็ดขัดยอกให้คุณรำคาญใจเล่นใช้ตะไบจุ่มน้ำทำความสัมอาดส้นเท้า ทั้งด้านนอก ด้านในซอกนิ้ว และผิวหนังบริเวณเท้าให้สะอาด

**แต่มีข้อควรระวัง
ถ้าหากหนังเท้า ของคุณฉีกขาดโดยเฉพาะบริเวณที่ใกล้กับเล็บ และคุณเองก็ไม่สันทัดใน การตัดหนังเอาเสียเลย คุณควรยอมจ่ายสตางอ์เข้าร้านเสริมสวยให้ช่างทำเล็บตกแด่งให้จะดีกว่า มิฉะนั้นอาจเกิดการเลือดตกยางออกขึ้นได้

อย่าลืมว่าเท้าก็เหมือนกับอวัยวะอื่นๆ ที่ต้องการน้ำหล่อเลี้ยงเพื่อให้เกิดความชุ่มชื้น เดี๋ยวนี้มีผลิตภัณฑ์หลายหลากไม่ว่าจะเป็นโลช่นหรือครีมบำโงเท้า นำมาชโลม และนวดตั้งแต่เท้าถึงน่อง แล้วค่อยล้างออกด้วยสบู แล้วเช็ดให้แห้งด้วยผ้าเช็ดตัว จากนั้นก็เลือกยาทาเล็บที่คุณคิดว่าสดใสเตะตาผู้พบเห็น
ขอแนะนำ สำหรับฤดูร้อน บอกลายาทาเล็บ สีม่วงแดง หรือเฉดน้ำตาลทั้งหลายไปเลย แล้วหันมา
มองสีที่มาแรง เช่น สีชมพูสดใส สีแดงอมเหลือง หรือส้มแดง โดยอย่าลืมทา ยาเคลือบเล็บไว้ จากนั้นบรรจงทาสีที่คุณ ถูกใจทับสัก 2 ครั้ง แล้วทิ้งให้แห้งสัก 2-3 ชั่วโมง ก่อนจะใส่ รองเท้าโชว์เล็บสวย
หลังจากนั้น 3 วัน ควรเคลือบเล็บด้วยยาเคลือบเล็บอีกครั้ง เพื่อป้องกันการหลุดลอก


ขอบคุณภาพจาก stylingfashion.blogspot.com

No comments:

Post a Comment