19 March, 2009

เคล็ดลับการล้างหน้าอย่างถูกวิธี



ใบหน้าเรานั้นเป็นปราการด่านแรกที่จะเผยโฉมให้ใครต่อใครเห็น คนจะประทับใจเรามากน้อยก็อยู่ที่ใบหน้าก่อนอย่างอื่น หากเรามีใบหน้าที่สวยสดใส ไร้สิวฝ้าผิวพรรณดูอ่อนเยาว์ ใครที่พบเจอก็ต้องเกิดความประทับใจ ตื่นเช้าเราล้างหน้ากันทุกวัน การล้างหน้าเป็นการชำระสิ่งสกปรกที่ติดค้างอยู่บนใบหน้าออกไป แต่เราแน่ใจหรือว่า เราล้างหน้าอย่างถูกวิธีแล้วการล้างหน้าอย่างถูกวิธีนอกจากใบหน้าจะสะอาดแล้วเรายังไม่รบกวนผิวหน้า ทำให้เกิดการระคายเคือง และได้รับการบำรุงอย่างถูกวิธี


ขั้นตอนการล้างหน้าอย่างถูกวิธีมีดังนี้

1. เลือกผลิตภัณฑ์ ที่เหมาะสมกับสภาพผิวหน้าของตัวเอง เช่น ผิวมัน ผิวแห้ง ผิวธรรมดา สูตรอ่อนโยน สูตรบำรุงผิว สูตรกำจัดสิว มีให้เลือกมากมายและหาซื้อได้ง่าย

2. เริ่มจาก บีบโฟม หรือสบู่เหลวลงบนมือผสมน้ำเล็กน้อย ขยี้เบาให้เกิดฟอง ก่อนจะนำไปลูบไล้บนใบหน้าเบาๆ

3. เริ่มต้นล้างหน้า การล้างหน้าอย่างถูกวิธีโดยเริ่มที่แก้มทั้ง 2 ข้าง โดยใช้นิ้วชี้ นิ้วกลาง นิ้วนาง ถู วนแก้มเบาๆจากนั้นวนขึ้นไปเรื่อยๆจนถึงหน้าผาก ใช้ทั้ง 3 นิ้วถูวนเบาๆเหมือนกับที่แก้ม

4. ต่อที่จมูก หลังถูวนเบาๆที่หน้าผากแล้ว ให้ลากมือมาที่จมูก โดยใช้เพียงนิ้วนางนิ้วเดียวลากไถไปเป็นแนวจากฐานจมูกขึ้นไปถึงสันจมูกเบาๆ

5. ต่อที่ปากและคาง พอทำความสะอาดจมูกเสร็จแล้วก็ให้ลงมาทำความสะอาดที่ปากและคาง โดยใช้นิ้วชี้กับนิ้วกลางถูนวดเบาๆรอบๆริมฝีปากเพื่อทำความสะอาด

6. ดวงตาเป็นที่สุดท้าย ดวงตาเป็นผิวที่บอบบางที่สุดของใบหน้า ใช้นิ้วชี้และนิ้วนางโดยวางนิ้วชี้บริเวณเปลือกตา แล้วใช้นิ้วนางถูนวดเบาๆโดยไล่นิ้วนางจากหัวตาไปหางตา

7. ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ซึ่งถ้าจะให้ดีควรใช้การประคบร้อนประคบเย็น โดยก่อนและหลังการใช้ผลิตภัณฆ์ที่ใช้ล้างหน้าควรใช้น้ำอุ่น แต่พอเสร็จสิ้นกระบวนการ ก็ให้ล้างด้วยน้ำเย็นเพื่อกระชับรูขุมขน

8. การซับหน้า ใช้ขนหนูที่สะอาดและแห้งสนิท ซับเบาๆ ไม่ใช่ถูเช็ดหน้า เพราะการเช็ดถูหน้าจะทำให้ผิวหน้าระคายเคืองได้ การซับหน้าเบาๆเป็นวิธีที่ดีที่สุด การล้างหน้า ล้างวันละ 2 ครั้งก็เพียงพอแล้ว เพราะจะไม่ไปรบกวนผิวมากจนเกินไป

No comments:

Post a Comment