08 August, 2011

สูตรขัดผิวด้วยนมเปรี้ยวและน้ำผึ้ง

สูตรขัดผิวด้วยน้ำผึ้งและนมเปรี้ยวนี้จะช่วยบำรุงผิวให้สดใสนุ่มเนียนไม่แห้งหยาบกร้าน ลองหาวันว่างๆบำรุงผิวด้วยการขัดถู สูตรนี้ทำได้ง่ายๆส่วนผสมไม่มาก ดีต่อผิวของทุกๆคน ที่สำคัญหาง่ายราคาไม่แพง

ขัดผิวด้วยนมเปรี้ยวและน้ำผึ้ง ขัดผิวด้วยนมเปรี้ยวและน้ำผึ้ง


ภาพจาก goodhealth.co.th/new_page_47.htm
และ th.wikipedia.org

ส่วนผสม
1.นมเปรี้ยว 1 ช้อนโต๊ะ
2.น้ำผึ้งแท้ 1/2 ช้อนโต๊ะ
3.น้ำมะนาว 1/2 ลูก

อุปกรณ์ที่ใช้
1. ถ้วยใบเล็กๆ หรือแก้วน้ำดื่ม
2.ช้อนชา
3.ที่คาดผม หรือหมวกคลุมผมสำหรับอาบน้ำ

ขั้นตอนมนการขัดผิว
1.ต้มน้ำร้อนเมื่อน้ำอุ่นดีแล้ว ใช้น้ำอุ่นนั้นล้างหน้าให้สะอาดสะอ้านกับสบู่ หรือโฟมล้างหน้าเตรียมผ้าขนหนูนุ่มๆ สำหรับเช็ดซับใบหน้าให้แห้งสนิทใช้ที่คาดผม หรือหมวกคลุมผมสำหรับอาบน้ำคลุมศีรษะไว้เพื่อเก็บเสันผมให้เรียบร้อย

2.เทนมเปรี้ยวประมาณ 1ช้อนโต๊ะ ใส่ลงในแก้วน้ำหรือถ้วยเล็กๆผสมน้ำผึ้งแท้ลงไป ประมาณ 1/2 ข้อนโต๊ะ บีบมะนาวลงไปสัก 1เสี้ยว หรือประมาณ 1 ช้อนชาเท่านั้นใช้ช้อนชาหรือพายเล็กๆ คนๆ ผสมผสานให้น้ำผึ้ง และนมเปรี้ยวผสมผสานเป็นเนื้อเดียวกันใช้ปลายนิ้วแตะนมเปรี้ยว และน้ำผึ้ง นวดคลึงไปให้ทั่วผิวหน้าเว้นรอบๆ ริมฝีปากและดวงตาไว้ ขณะที่พอกทาไปทั่วๆ ใบหน้านั้น กดปลายนิ้วกลางและนิ้วชี้คลึงเคล้นผิวหน้าให้ทั่วๆ

3.พอกทิ้งนานประมาณ 8-10 นาที เมื่อครบกำหนดเวลาแล้วใช้เปลือกมะนาวสัก 1/2 ลูกที่บีบน้ำทิ้งแล้วถูๆ ทาๆ บริเวณหน้าผากแก้ม จมูก และค้างให้ทั่วๆไม่ต้องขัดถรุนแรงนัก ให้ถูๆ ขัดๆ พอประมาณ เมื่อเรียบร้อยแล้วทิ้งไว้นาน 3-5 นาที จึงใช้น้ำอุ่นๆ สบู่ หรือโฟมล้างหน้าชำระล้างทำความสะอาดใบหน้าให้เกลี้ยงเกลา


No comments:

Post a Comment