08 December, 2010

5.วิธีดูแลผิวให้สดใสไปนานๆ

ใบหน้าอ่อนวัย

การปล่อยปละละเลยให้ผิวชำรุดทรุดโทรมจนดูร่วงโรยก่อนวัยแม้เครื่องสำอางชั้นดีแค่ไหนก็ยากที่จะเรียกความสดใสกลับคืนมาได นอกเสียจะช่วยไม่ให้คุณมีริ้วรอยมากไปกว่านี้ผู้เฮ่ยวชาญด้านผิวพรรณส่วนใหญู่แนะนำว่าการดูแลผิว ต้องใส่ใจกันตั้งแต่วัยสาวๆ นี่แหล่ะ ยิ่งเริ่มเร็วเมื่อไหร่ ก็จะยิ่งยืดความเสื่อมของเซลล์ได้มากขึ้นลองมาดูเทคนิค 5.วิธีดูแลผิวให้สดใสไปนานๆ

1.ทาครีมกันแดต
ผู้รู้เขาบอกว่า 80 % ของการเสื่อมของผิวหนังเกิดจากแสงแดดรังสีอัลตราไวโอเลตในแสงแดด เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดริ้วรอย เหี่ยวย่น เนื่องจากจะทำลายเส้นใยคอลลาเจน และอีลาสติคทำให้ผิวหนังสูญเสียความยืดหยุ่นได้ แต่อยู่เมืองไทยจะเลี่ยงไม่ให้โดนแดดกันเลย ก็เห็นจะยาก จึงควรทาครีมปกป้องใบหน้าและลำคอเป็นประจำทุกวัน ครีมกันแดดที่ใช้ควรมีค่า SPF 15 ขึ้นไป ส่วนการขับรถในที่แดดจ้า โดยไม่สวมแว่นกันแดด ทำให้คุณต้องหยีตากันตลอดเวลาก็ทำให้รอยตีนกามาเยือนได้ง่ายๆ รวมทั้งการทำหน้านิ่วคิ้วยุ่งๆอยู่บ่อยๆก็เป็นที่มาของริ้วรอยทั้งสิ้น

2.ท่านอนทำให้เกิดริ้วรอย
ผู้เชียวชาญ ด้านผิวพรรณบอกว่า ในช่วง 6-8 ชั่วโมง ของการนอนในแต่ละวัน มีผลทำให้เกิดริ้วรอยบนใบหน้าได้ โดยเฉพาะคนที่ชอบนอนซุกหน้ากับหมอนจะทำให้ใบหน้าด้านที่ตะแคงเข้าหาหมอน เกิดริ้วรอยมากกกว่าอีกด้าน ยิ่งพวกที่ชอบเอามือก่ายหน้าผากก็ยิ่งทำให้เกิดริ้วรอยได้มากขึ้น ซึ่งอาจหลีกเลี่ยงได้โดยเปลี่ยนมานอนหงายแทนหรือเลือกใช้หมอนที่อ่อนนุ่ม และใช้ปลอกหมอน เนื้อผ้าลื่นๆ อย่างผ้าซาตินจะจะช่วยแก้ปัญหานี้ได้

3.กินอาหารตี
อาหารที่ดีมีประโยชน์ และครบหมวดหมู่จะช่วยให้ผิวพรรณสดใสได้ โดยเฉพาะวิตามินเอและอี ซึ่งมีสารแอนตี้ออกตี้แดนท์ ช่วยชะลอการเสื่อมของเซลล์ผิว และอย่าลืมดื่มน้ำมากๆ วันละ 6-8 แก้ว ส่วนบุหรี่และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นตัวการสำคัญที่บ่อนทำลายผิวหนังให้เสื่อมก่อนวัย อันควร

4.อดนอน ริ้วรอยมาเยือน
การพักผ่อนไม่เพียงพอ นอกจากทำให้สุขภาพทรุดโทรมแล้วใบหน้าก็ดูหมองคล้ำ อิดโรย และถ้าคุณอดนอนบ่อย ๆ จะทำให้ริ้วรอยมาเยือนก่อนวัย

5.รู้จักผ่อนคลาย
ความเครียดที่ไม่มีโอกาสผ่อนคลาย เปิดโอกาสให้สิวจู่โจมได้ง่ายๆถ้าไม่อยากให้เกิดสิว พลอยทำให้ใบหน้าไม่สดใส ควรหาวิธีผ่อนคลายความเครียด การทำจิตใจให้สงบโดยการทำสมาธิการฟังเพลงสบายๆ ชื่นชมกับธรรมชาติรอบตัวให้เวลากับสุนัขของคุณก็ช่วยคลายเครียดได้

เพียง 5 ขั้นตอนเท่านี้ คงไม่ยากเกินความสามารถของคุณใช่ไหม? เริ่มต้นตั้งแต่วันนี้ แล้วคุณจะได้เป็นผู้ครอบครองผิวสวยสมใจไปอีกนาน

thank image from designlessbetter.com

No comments:

Post a Comment