29 July, 2009

เคล็ดลับใบหน้านุ่มละมุนด้วยน้ำผึ้ง


นุ่มละมุนด้วยน้ำผึ้งถ้าคุณสนใจที่จะดูแลสุภาพอย่างจริงจัง ควรซื้อน้ำผึ้งแท้สักขวดไว้ติดบ้าน เนื่องจากน้ำผึ้งมีคุณค่าต่อร่างกายอย่างมหาศาล ทั้งรับประทานและบำรุงผิวพรรณ น้ำผึ้งจะช่วยลบริ้วรอยต่างๆ บนใบหน้าอย่างมหัศจรรย์ ริ้วรอยจะค่อยๆ จางไป ความเต่งตึงชุ่มชื้นจะมีมากขึ้น เนียนใส คุณควรถนอมผิวด้วยน้ำผึ้งทุกๆ 3 วัน

อุปกรณ์
1. น้ำผึ้งแท้ 2 ช้อนโต๊ะ
2.โถเคลือบหรือภาชนะใดก็ได้ที่ทนไฟ
3. หมวกคลุมผมหรือที่คาดผม

ขั้นตอน
1. ล้างหน้าของคุณให้สะอาดสะอ้านถ้าจะให้ดีควรลงทุนต้มน้ำร้อนสักหน่อย พอน้ำอุ่นแล้ว ใช้น้ำอุ่น ล้างหน้าชำระคราบ ฝุ่นละอองบนใบหน้าของคุณให้สะอาดด้วยสบู่ หรือโฟมล้างหน้า
2. เมื่อทำความสะอาดใบหน้าจนรู้สึกสะอาดดีแล้ว ใช้ผ้าขนหนูซับหน้าให้แห้งใช้ที่คาดผม คาดผมไว้ให้เรียบร้อยเพื่อที่เส้นผมจะได้ไม่ ลงมาปรกหน้า หรือจะใช้หมวกพลาสติกสำหรับอาบน้ำ คลุมเส้นผมไว้ให้เรียบร้อยเพื่อความสะดวก
3.นำน้ำผึ้งใส่ในโถเคลือบใบเล็กๆ หรือภาชนะใดก็ได้ที่สามารถทนไฟได้แล้วนำน้ำผึ้งไปอุ่นบนเตา ไม่ต้องให้ร้อนมาก เพียงแค่อุ่นๆ ก็ใช้ได้แล้ว
4.ล้างมือของให้สะอาด ใช้ปลายนิ้วชี้ และนิ้วกลางแตะน้ำผึ้งทาบนใบหน้าเริ่มที่หน้าผากเป็นจุดแรก ขณะทาให้ทั่วหน้าผาก ปลายนิ้วควรคลึงเบาๆ ไปบนผิวหน้าผากด้วยจากนั้นเริ่มที่ช่วงแก้มข้างซ้ายมาที่แก้มข้างขวา จุดต่อไปคือสันจมูกเหนือริมฝีปากและมาที่บริเวณคางในที่สุดขณะที่ทาน้ำผึ้งไปทั่วๆ ใบหน้าของคุณนั้นอย่าลืมว่าปลายนิ้วชี้และนิ้วกลางควรจะคลึงเคล้นเบาๆ นวดใบหน้าของคุณไปด้วยเมื่อทาน้ำผึ้งจนหมดแล้วนอนหลับตาสบายๆ นาน 40 นาทีจึงค่อยทำความสะอาดชำระล้างน้ำผึ้งออกจากใบหน้าด้วยน้ำอุ่น โฟมล้างหน้า หรือสบู่ให้สะอาดสะอ้าน
เพียงเท่านี้ใบหน้าของคุณก็จะเกลี้ยงเกลา นุ่มละมุน โดยไม่ต้องอาศัย ผลิตภัณฑ์แพงๆตามท้องตลาดเลย

No comments:

Post a Comment